+
5 วิธีเลือกผ้าม่านห้องนอนอย่างไรไม่ให้พลาด Home / ไม่มีหมวดหมู่ / 5 วิธีเลือกผ้าม่านห้องนอนอย่างไรไม่ให้พลาด

5 วิธีเลือกผ้าม่านห้องนอนอย่างไรไม่ให้พลาด

วิธีเลือกผ้าม่านห้องนอนอย่างไรไม่ให้พลาด

5 วิธีเลือกผ้าม่านห้องนอนอย่างไรไม่ให้พลาด

การ เลือกผ้าม่านให้เข้ากับห้องนอนคุณนั้น ไม่ใช่แค่จะเลือกตามความชอบเท่านั้น แต่ยังต้องใส่ใจกับรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นสีสันของผ้าม่าน ลวดลายของผ้าม่าน หรือแม้จะเป็นคุณสมบัติของผ้า เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลกับภายในห้องนอนของคุณทั้งสิ้น วันนี้เรามี 5 เทคนิคการเลือกใช้ผ้าม่าน ให้เหมาะกับห้องนอนของคุณ ลองไปดูกันเลยค่ะ

  1. สีสันภายในห้องนอน

สี ภายในห้องนอน ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล จึงทำให้สีสันที่ใช้ภายในห้องแตกต่างกันออกไปด้วย สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงการเลือกหาผ้าม่านมาติด คือสีสัน และลักษณะตกแต่งห้องนอนโดยรวม หากห้องนอนมีพื้นที่กว้างอยู่แล้ว ก็สามารถเลือกใช้ผ้าม่านที่มีลวดลาย หรือผ้าม่านที่มีสีเข้มได้ แต่สำหรับคนที่มีห้องนอนขนาดเล็ก ก็ควรเลือกใช้สีผ้าม่านทีมีโทนสีใกล้เคียงกับผนังห้อง หรือเป็นสีสว่างไปเลยได้ยิ่งดี เพื่อจะทำให้ห้องนอนของคุณดูกว้างขึ้น และช่วยให้ห้องนอนไม่ดูคับแคบอีกด้วย

  1. หน้าต่างของห้อง

นอก จากสีสันและสไตล์การแต่งห้องนอนแล้ว หน้าต่างห้องก็มีส่วนช่วยในการเลือกใช้ผ้าม่าน ถ้าหากหน้าต่างของคุณมีขนาดใหญ่ หรือสูงพอสมควร ให้เลือกผ้าม่านที่มีขนาดกว้างและยาวให้เหมาะสม อย่าใช้ผ้าม่านที่มีความสั้นจนบังอะไรไม่มิด ส่วนสีของผ้าม่านก็สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ หากหน้าต่างที่มีความโค้งมนแนะนำให้เลือกผ้าม่านที่มีลักษณะตรงกับความต้อง การ หากเลือกใช้สีอ่อนๆ ก็จะช่วยให้ห้องนอนของคุณดูน่ารักมากยิ่งขึ้น

  1. ทิศทางแสงและอากาศในห้องนอน

ลอง มาดูเนื้อผ้าของผ้าม่านกันบ้าง หากหน้าต่างของห้องนอนคุณหันไปทางแสงแดดพอดี ไม่ควรเลือกใช้ผ้าบางอ่อนๆ เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน เพราะจะทำให้ห้องนอนของคุณกลายเป็นเตาอบไปเลย ดังนั้น ถ้าห้องนอนของคุณเป็นทางที่แสงเข้า ควรใช้ผ้าที่มีสีเข้ม และใช้ผ้าที่มีความหนาพอประมาณ อย่างผ้าโพลีเอสเตอร์ หรือผ้าม่านที่มีซับใน และยังช่วยกันแดดได้ดีอีกด้วย

  1. สไตล์การตกแต่งของบ้าน

อีก อย่างที่สำคัญคือ สไตล์การตกแต่งบ้านของคุณ ถ้าเป็นสไตล์โมเดิร์น ลองเลือกใช้ผ้าม่านลายเก๋ๆ หรือผ้าม่านที่มีสีสันตัดกับโทนสีภายในห้อง ก็จะช่วยให้ห้องนอนของคุณดูทันสมัยมากขึ้นอีก ส่วนใครที่แต่งบ้านในสไตล์คลาสสิค ก็ควรเลือกผ้าม่านสีเอิร์ธโทน มีลายนิด ๆ หน่อย ๆ เฉดสีใกล้เคียงกับโทนสีของห้อง ก็ดูกลมกลืนดีเหมือนกันนะ ส่วนสาว ๆ ที่ตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจพลาดไม่ได้เลยล่ะที่จะพิจารณาผ้าม่านสีหวานพาสเท ลเป็นอันดับแรก

  1. คุณสมบัติของเนื้อผ้า

ผ้าม่านบางชนิดนั้น มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ และถอดซักยากค่อนข้างลำบาก ดังนั้นคุณก็ควรเลือกผ้าที่มีการเคลือบผิว เพราะผ้าชนิดนี้ไม่ดูดซึมน้ำและดูแลรักษาง่าย แค่ดูดฝุ่นสัปดาห์ละครั้งก็พอ ที่สำคัญผิวของผ้าม่านที่มีความมันวาว จะสะท้อนแสงได้ดีกว่า ซึ่งคุณสมบัตินี้จะทำให้ผ้าม่านคงความใหม่ได้นานขึ้น ส่วนผ้าม่านที่ผลิตจากผ้าฝ้าย หรือผ้าลินิน ถึงแม้จะสกปรกง่ายไปสักนิด แต่เนื้อผ้าค่อนข้างโปร่ง สามารถเปลี่ยนแสงแดดอันร้อนแรงให้กลายเป็นแสงอ่อน ๆ ชวนฝันได้ในพริบตา ยังไงคงต้องลองไปสัมผัสเนื้อผ้าและพิจารณาคุณสมบัติที่ชอบกันดู

ข้อมูลจาก www.homenayoo.com

Message

Name


E-mail


WebSite