+
ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ Home / ไม่มีหมวดหมู่ / ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ

ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ

 

ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ

นอกจากลัคนาราศีเกิดที่บ่งบอกถึงนิสัยของคนแต่ละคนได้แล้ว ทราบไหมว่ารูปแบบการตกแต่งบ้าน หรือคอนโด แต่ละสไตล์ก็พอจะบ่งบอกนิสัยเฉพาะตัวของคนๆ นั้นได้เหมือนกัน โดยห้องที่มีความเชื่อกันว่าจะสะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้าน หรือคอนโดได้เด่นชัดที่สุดคือ “ห้องนั่งเล่น” เพราะเป็นห้องที่เราเปิดเผยตัวตนต่อบุคคลภายนอก และมักจะเป็นห้องที่เราจะใช้เวลาอยู่ข้างในมากที่สุด (นอกเหนือจากตอนนอน) ลองมาดูกันนะ ว่าการแต่งห้องสไตล์ที่คุณชอบ บ่งบอกนิสัยความเป็นตัวคุณอะไรกันบ้าง

  1. ชอบแต่งห้องแบบเรียบง่าย (Minimalist หรือ “Less is more” Design)
    รูป แบบสำคัญของการตกแต่งแบบนี้คือ เอาทุกอย่างที่ไม่จำเป็นออกให้หมด และเหลือแต่ส่วนประกอบที่จำเป็นเท่านั้น โดยส่วนประกอบที่เหลืออยู่พวกนี้จะต้องดูง่ายๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความดูดี รูปทรงเฟอร์นิเจอร์จะไม่หลากหลาย และมักจะเน้นสีธรรมชาติเป็นหลัก สไตล์การแต่งห้องแบบนี้ค่อนข้างจะสะท้อนความเป็นระเบียบ และมีประสิทธิภาพของเจ้าของห้อง คนที่ชอบสไตล์นี้มักเป็นคนที่ชอบวางแผนก่อนที่จะทำอะไร และต้องการให้ทุกอย่างที่วางแผนไว้เป็นไปตามแผนทุกอย่าง
    นิสัย: เป็นคนสมบูรณ์แบบ (perfectionist) ระมัดระวังเป็นขั้นเป็นตอน (methodical) มีประสิทธิภาพ (efficient) มุ่งมั่น (determined) และเป็นคนขี้อายไม่ชอบสุงสิงกับใครมากนัก (introvert)

ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ

2.ชอบแต่งห้องแบบสแกนดิเนเวียน (Scandinavian Design)
การ ตกแต่งแบบนี้มีต้นแบบมาจากประเทศแถบสแกนดิเนเวีย (คือ เดนมาร์ค สวีเดน นอร์เวย์ และฟินแลนด์) ไอเดียพื้นฐานคือ ไม่ว่าคนจน หรือคนรวยควรจะสามารถเข้าถึง หรือใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทั้งสวย และมีฟังก์ชันการใช้งานที่ดีได้ (IKEA เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ง่ายๆ ของไอเดียแบบนี้) การตกแต่งแบบนี้จะคล้ายกับ Minimalist แต่จะต่างกันนิดหนึ่งที่ว่า การตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียนนี้จะเน้นความสบาย อบอุ่น และความมีชีวิตชีวามากกว่าจะมองแต่เรื่องประสิทธิภาพการใช้งานอย่างกลุ่มพวก Minimalist เพียงอย่างเดียว
นิสัย: สนใจเรื่องวัฒนธรรม (interested in culture) เป็นมิตร (friendly) เท่ห์ทันสมัย (chic) มีความสง่างามอยู่ในตัว (elegant)

2 ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ

3. ชอบแต่งห้องแบบสีจัดๆ หรือแรงๆ นิดนึง (Pop Art Design)
รูป แบบสำคัญของการตกแต่งแบบนี้คือ การใช้สี และงานตกแต่ง หรืองานศิลปะที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากชาวบ้านมาเป็นองค์ประกอบ นอกจากนี้ วัสดุตกแต่งแต่ละชิ้นมักจะมีเนื้อหา และเรื่องราวอยู่เบื้องหลังเสมอ เป็นต้นว่าของตกแต่งบางอย่างอาจเป็นตัวการ์ตูนที่เจ้าของบ้านชอบสมัยเป็น เด็ก โดยรวมคนที่แต่งห้องแบบนี้มักชอบความเป็นส่วนตัว และมีบุคลิกภาพที่ค่อนข้างซับซ้อน และอาจมีมุมมองต่อชีวิตที่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่หลายๆ คน
นิสัย: ลึกลับ (mysterious) ซับซ้อน (complex) มีความแตกต่าง (different) สดชื่นสดใส (fresh) มีความสง่างามอยู่ในตัว (elegant)

ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ

4. ชอบแต่งห้องแบบญี่ปุ่น (Japanese Design)
การ ตกแต่งแบบญี่ปุ่นจะมีสไตล์ที่อิงกับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะเน้นเรื่องแสงธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ วัสดุที่เป็นธรรมชาติ และความเรียบง่ายในขณะเดียวกันก็ใช้งานได้ดี การตกแต่งแบบนี้จะมีไอเดียพื้นฐานที่ว่า สรรพสิ่งทุกอย่างมีความเกี่ยวพัน และขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวเสมอ ดังนั้น ของทุกอย่างๆ จึงมีความสำคัญ และมีผลกระทบซึ่งกันและกันเสมอ
นิสัย: เรียบง่าย (simple) มองโลกในแง่ดี (positive) มีระบบระเบียบ (organized) มีพลัง (energetic)

 

ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ

5. ชอบแต่งห้องออกแนวหลุยส์ หรือกรีกโรมันหน่อยๆ (Classic Design)
การ ตกแต่งแบบนี้เน้นความสวยงามที่เป็นอมตะ และความหรูหราโอ่อ่าของห้อง โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจะต้องมาพร้อมกับความสวยงามที่มีคุณค่าเสมอ คนที่ชอบงานตกแต่งประเภทนี้มักจะเป็นคนชอบศิลปวัฒนธรรม การเมือง และประวัติศาสตร์ หากให้เปรียบเทียบกับการขับรถ คนที่แต่งบ้านแบบนี้มักจะชอบรถประเภท Mercedes Benz, Bentley หรือ Maserati มากกว่ารถแบรนด์Ford หรือ Hyundai
นิสัย: เข้มงวด (rigid) มีหลักการ (upright) ใจกว้างมีศีลธรรม (noble) มีเสน่ห์ (charming)

ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ
6. ชอบแต่งห้องแบบหวานๆ และอนุรักษ์นิยมนิดนึง (Shabby Chic Design)
ลักษณะ สำคัญของสไตล์นี้คือต้องมีความสง่างามแบบเก่าๆ ไม่ทันสมัยจ๋า มีลวดลายอ่อนหวาน และองค์ประกอบของดอกไม้ หรือลายลูกไม้นิดๆ เจ้าของห้องมักเป็นคนเป็นกันเอง เข้าสังคม และมองโลกในแง่บวก นอกจากนี้ ยังมีความพิถีพิถันสูงในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ หรือของแต่งบ้านแต่ละชิ้น
นิสัย: ชอบเข้าสังคม (social) สดชื่นสดใส (fresh) มีหัวศิลปะ (artistic) รักธรรมชาติ (love with nature) มีเสน่ห์และบารมี (charismatic)

ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ
7. ชอบแต่งห้องแบบใช้ของเก่าดั้งเดิม (Vintage)
การ ตกแต่งแบบนี้จะเน้นสไตล์ของเก่าๆ และค่อนข้างมีจะความเฉพาะตัวมากๆ เจ้าของห้องแบบนี้มักมีสไตล์เฉพาะตัวสูง และรู้ตัวเองดีว่าชอบของแบบไหน หรือต้องการอะไร ดังนั้น กว่าจะไปหาของ หรือวัสดุตกแต่งมาแต่ละชิ้นได้ จึงมักใช้เวลาพอสมควร ของตกแต่งที่สะท้อนถึงความเป็น Vintage ก็เช่น กระเป๋าเดินทางหนัง ธงชาติอังกฤษ นาฬิกาเก่า เป็นต้น โดยภาพรวม บางคนมองว่าการตกแต่งสไตล์ Vintage บางทีจะค่อนข้างคล้ายกับแนว Retro แต่สองสไตล์นี้ในแง่เทคนิคจริงๆ ก็อาจมีความแตกต่างอยู่บ้าง เช่น บางคนมองว่า Retro คือของที่ทำขึ้นมาใหม่แต่อิงดีไซน์เก่าเท่านั้น เป็นต้น
นิสัย: สมบูรณ์แบบ (perfectionist) มีความซับซ้อนในตัวเอง (complex) มุ่งมั่น (determined) มีพลังกระตุ้นแรงบันดาลใจ (motivated)

 

ทายนิสัยจาก สไตล์การแต่งห้องของคุณ
เป็นอย่างไรกันบ้าง กับสไตล์การแต่งห้องที่เรานำมาฝากกัน ตรงกันบ้างไหมเอ่ย

 

บทความดีๆ โดย

Checkraka.comและ baanstyle

Message

Name


E-mail


WebSite